Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Xel’naga – chủng tộc bí ẩn trong Starcraft

Xel’naga – chủng tộc bí ẩn trong Starcraft

Được miêu tả như là một trong những chủng loài quyền lực nhất từng hiện diện trong vũ trụ, người Xel’naga được khá nhiều dân tộc trong thế giới Starcraft tôn sùng qua nhiều cái tên như ” Những người sáng tạo” hay “Những người thầy vĩ đại”.

Về nguồn gốc

Người Xel’naga có một niên thọ cực dài nhưng không bất tử. Xuất phát từ ý niệm trường tồn đã khiến họ nảy sinh ý tưởng tự cải tạo giống nòi. 2 yếu tố được người Xel’naga xem trọng nhất chính là “sự thuần khiết về tinh chất” và “sự thuần khiết về dáng hình”. Sự cải tạo sẽ được tiến hành ở mỗi khía cạnh nói trên và họ tin tưởng rằng sau một thời gian dài, 2 khía cạnh này sẽ tự hòa hợp để biến thành một thế hệ người Xel’naga mới ưu việt hơn.
Bất chấp việc cải tạo chưa thành công, chủng tộc này vẫn để lại dấu ấn trong khắp vũ trụ, làm chủ tới hàng nghìn thế giới trước thời điểm diễn ra Great War. Ở mỗi thế giới, họ không quên thử nghiệm việc tiến hóa những chủng loài mới mà chủ yếu là theo khía cạnh “thuần khiết về dáng hình”. Các chủng loài mới được tạo ra trong khắp vũ trụ, họ được dạy dỗ và hình thành các nền văn hóa riêng biệt.

Tiến hóa chủng Protoss

Trong nhiều năm phát triển huy hoàng về khoa học, có một thế giới được gọi là Aiur, là nơi được tập trung phần lớn tinh hoa của nền văn minh Xel’naga. Tại đây, họ tiến hóa một chủng tộc mới theo khía cạnh “thuần khiết về dáng hình” và đây chính là sự khai sinh của tộc Protoss. Được dẫn dắt và chỉ bảo, tộc Protoss tiến tới một ngưỡng tương đối hoàn thiện về cả ý thức và độ ưu việt trí não. Nhưng đến một thời điểm, những Xel’naga lại cảm thấy không hài lòng về tạo phẩm mà trước đó họ vốn nghĩ là hoàn hảo.
Việc thúc đẩy sự tiến hóa ở người Protoss đã đi quá xa và người Xel’naga cảm thấy nó có thể gây bài xích trong việc hợp nhất cùng khía cạnh “thuần khiết về tinh chất”, dẫn tới khả năng thất bại trong việc tạo ra một thế hệ người mới. Và khi mang ý nghĩ Protoss là một thất bại, điều này đã dẫn tới sự mâu thuẫn giữa người Protoss và người Xel’naga. Một cuộc phản loạn đã diễn ra trong lòng của Aiur và do người Protoss tiến hành. Hàng trăm người Xel’naga bị giết, nhưng họ không phản kháng mà chọn cách bỏ đi khỏi Aiur bởi ở đây đã không còn việc gì để làm.

Tiến hóa loài Zerg

Sau khi thất bại với Protoss, người Xel’naga phát hiện ra các ấu trùng Zerg kí sinh có thể điều khiển các hệ thống thần kinh của các loài khác. Họ đã nhìn thấy điều này thỏa mãn được khía cạnh “tinh khiết của tinh chất”, và hướng dẫn sự tiến hóa cho Zerg. Tuy nhiên, Zerg là động vật có liên quan tới sự tự bảo quản.
Thế nên, để trợ giúp thêm cho Zerg như là một loài, người Xel’Naga đã tạo ra Overmind, một ý thức trung tâm để điều khiển từng cá thể. Họ che giấu sự tồn tại của mình khỏi Overmind, tuy nhiên sự thật không che đậy được lâu. Overmind phát hiện ra và tấn công, nhiễm khuẩn và tiêu diệt phần lớn chủng tộc Xel’Naga.
tin tuc starcraff
Overmid

Di sản

Các di tích của người Xel’naga nằm rải rác ở rất nhiều bản đồ trong trò chơi Starcraft. Một trong những di tích đó xuất hiện trong Brood War, đó là một ngôi đền lớn trên hành tinh Shakuras. Người Protoss kích hoạt ngôi đền và sử dụng nó trong mục đích tiêu diệt tất cả các Zerg trên Shakuras.
tin tuc starcraff
Hành tinh Shakuras
Trong tiểu thuyết Shadow of the Xel’Naga, 3 loài chính đã chiến đấu để kiểm soát một cổ vật Xel’Naga lớn trên hành tinh Bhekar Ro. Họ vô tình kích hoạt nó và giải phóng ra một sinh vật có khả năng hấp thụ tinh chất của cả Protoss và Zerg.
Có 1 lời tiên tri về Xel’Naga được nhắc tới bởi Zeratul:
Bây giờ, Xel’Naga đã từng tạo ra tất cả chúng ta, đang trở lại. Nhưng họ tới để cứu giúp, hay đến để hủy diệt – Zeratul của Dark Templar.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét