Hãy cùng PlusGame điểm lại các tựa game MOBA hấp dẫn vừa ra mắt thời gian qua
Heroes of The StormĐược phát triển bởi Blizzard, Heroes of the Storm có sự mặt của các nhân vật đến từ các dòng game nổi danh của hãng như Diablo, Starcraft hay Warcraft.
Tựa game MOBA này tạo điểm nhấn so sở hữu các tựa game cộng loại thể khác ở đặc điểm “không tiền, không có hệ thống Item”, vốn gây ra hầu hết quan điểm trái chiều. Nhưng rất nhiều người lại cho rằng “sự mới mẻ” này của HotS đã phát triển thành 1 hạn chế rất lớn, làm nó phát triển thành đơn giản. không có item cũng đồng nghĩa mang việc vàng trở thành vô nghĩa.
Tuy nhiên, trong Heroes of the Storm, Item không hoàn toàn biến mất, nó chỉ được đặt 1 dòng tên khác “talents”. giả tỉ bạn nhận được 3-4 talent để lựa chọn trong lv 1, 4, 7, 10, 13, 16, và 20 (đôi khi là 2) và bạn buộc phải tậu 7 lần, điều này mang nghĩa tối đa tướng của bạn sẽ sở hữu khoảng 25 talent các loại. Lần thứ 1 trong loại thể game MOBA, blizzard cho ra mắt hệ thống “cây kỹ năng”.
Mỗi chọn lọc bạn quyết định sẽ cung cấp cho bạn các kỹ năng khác nhau, tương ứng là bí quyết chơi khác nhau trong cả trận đấu. Điều này hoàn toàn khác có DotA, bạn chỉ sở hữu thể sắm 1 trong 4 kỹ năng mang mỗi cấp độ tương ứng, và sẽ mãi mãi buộc phải phụ thuộc vào 4 kỹ năng đấy.
Supernova
Được phát triển bởi NSX Primal Games Studios, Supernova mang phổ biến điểm dị biệt mới lạ, chả hạn như việc bổ sung them khía cạnh chiến thuật thời gian thực, thay tại sao chép nguyên bản công thức của nhiều tựa game MOBA khác.
mang slogan “cả dải Thiên Hà là chiến trận của bạn”, trong Supernova người chơi được chọn lọc 2 chủng tộc là loài người và người dưng hành tinh khác.
Cũng như các tựa game MOBA, Supernova trình làng 1 “dàn” tướng (hay champion) có sự đa dạng siêu đáng nhắc để người chơi điều khiển, từ 1 con robot khổng lồ, dị nhân nửa người nửa máy cho đến các chủng tộc không tính hành tinh đầy kì quái vốn mang khả năng sinh tồn ở các môi trường khác nghiệt nhất ngoài vũ trụ.
Như đã kể đến ở trên, Supernova đem lại đa dạng điểm đổi mới khá thú vị cho loại thể MOBA. Chẳng hạn, cơ chế lắp ráp đồ (craft) của game cho phép người chơi cải thiện hiệu quả đấu tranh của mình bằng bí quyết hài hòa vật phẩm thu được sau mỗi cuộc chiến để từ đấy cung cấp ra các kĩ năng mới hơi bá đạo. đồng thời đó, các kĩ năng này cũng cho phép người chơi nhiều hóa chiến thuật khi chơi, ngoài các kĩ năng sẵn mang của mỗi tướng.
Games of Glory
Games of Glory (GoG) lấy bối cảnh thế giới kém chất lượng tưởng nơi mà Kshantis - 1 chủng loài tiến hóa bậc cao – chiếm quyền tối thượng trong giải ngân hà
Thuộc loại thể MOBA song Games of Glory lại tạo ra phong cách riêng của mình khi trộn lẫn các khía cạnh hành động, nâng cấp trang bị, perk và nhấn mạnh kỹ năng thường thấy của game bắn súng. Người chơi buộc phải phồi hợp mang đồng đội để tấn công áp đảo team đối phương thông qua phổ biến chế độ chơi khác nhau. mục đích cuối cùng là phá hủy căn cứ địch hoặc tiêu diệt các thành phần cốt lõi của team địch.
Điểm đặc biệt trong Games of Glory khác là người chơi chẳng thể coi nhẹ bất cứ 1 chiến thắng hay cuộc chiến bị thua cuộc nào, đơn giản vì mỗi trận chiến sẽ có liên quan trực tiếp đến kết quả sau này của người chơi trong game.
Nhìn chung trong Games of Glory, chi tiết kỹ năng, khả năng teamwork và thích nghi nhanh sở hữu điều kiện chiến đấu là các nguyên tố quan trọng nhất để giành chiến thắng, tương tư như đa số game MOBA hiện nay. các màn hành động liên tiếp cộng cơ chế “chạy và bắn” buộc người chơi bắt buộc bắt buộc luôn đề cao cảnh giác và ứng biến linh hoạt, sẵn sang chuyển đổi nhanh giữa phương thức tấn công tầm xa và đánh giáp lá cà tùy theo điều kiện chiến đấu.
Magika: Wizard Wars
mặc dầu là 1 MOBA nhưng trên thực tế, lối chơi trong Magicka lại mang phần khá "casual" hơn là nặng về tính chiến thuật như dota 2 hay Liên minh huyền thoại. Trong game, mỗi cuộc chiến thường chỉ kéo dài khoảng hơn 10 phút, và nhiệm vụ của người chơi sẽ là đánh chiếm cứ điểm của đối thủ.
Thay vì là bảo vệ nhà, người chơi sẽ mang nhiệm vụ đánh chiếm cứ điểm của đối phương trên bản đồ. Sẽ sở hữu tổng cộng 3 cứ điểm trong trận đấu. Vào khi khởi đầu, mỗi bên sẽ nghiễm nhiên được có 1 cứ điểm của riêng mình. Họ sẽ bắt đầu tấn công đối phương để chiếm nốt 2 cứ điểm còn lại.
Trong Magicka: Wizard Wars , bản đồ được kiểu dáng khá nhỏ. Hơn thế nữa, người chơi sẽ hoàn toàn không sở hữu định nghĩa về creep, tiền bạc hay level. Nhiệm vụ của người chơi ngay khi mới bắt đầu chỉ đơn giản là hạ gục đối thủ cũng như chiếm cứ điểm mà thôi.
các đặc điểm này vẫn sẽ được giữ nguyên trong Magicka 2 , chỉ mang hệ thống cổ vật sẽ khiến đổi thay bí quyết nâng cao sức mạnh của nhân vật.
Bạn sở hữu thể dùng chúng để “vỗ béo” cho vị tướng của mình hay dùng nó để đổi lấy các sức mạnh trong mõi trận đấu. Tuy nhiên, số cổ vật là sở hữu hạn bắt buộc bạn sẽ buộc phải bắt buộc rất sáng láng lựa chọn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét