Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2015

VNG đã qua thời hoàng kim?

 Là cha đẻ của các sản phẩm quen thuộc trên Thị trường khoa học Việt Nam như: áp dụng OTT Zalo, game Võ Lâm Truyền Kỳ... thế nhưng, lợi nhuận của “ông lớn'' vng (tên gọi trước đây là Vinagame) trong hai năm mới đây lại liên tiếp giảm mạnh 1 cách đáng chú ý. căn do do đâu?

Zalo, Zing... không có đối thủ cạnh tranh xứng tầm!
VNG đã qua thời hoàng kim?


công ty cổ phần VNG (VNG) sở hữu lịch sử tăng trưởng ấn tượng và sức liên quan lớn đối sở hữu thị trường công nghệ Việt Nam. các sản phẩm do VNG tạo ra từng “làm mưa khiến gió” trên thị trường, lôi kéo đa dạng người dùng, tụ họp cốt tử vào giới trẻ.
Chẳng hạn, Võ Lâm Truyền Kỳ, 1 sản phẩm của VNG, ngay từ khi mới có mặt trên thị trường đã trở nên sự chọn lựa đầu tiên của phần đông người chơi game Việt. đa dạng Game thủ đã “mất ăn mất ngủ” để chơi và đem lại cho VNG nguồn thu lớn so mang các đối thủ cạnh tranh.
Trang báo điện tử Zing.vn mới ra mắt đã được sự đón nhận khá nhiệt tình từ dư luận. Theo dụng cụ đánh giá đẳng cấp website Alexa, hiện tên miền www.zing.vn đứng thiết bị 8 tại Việt Nam về số lượng người truy hỏi cập và là báo điện tử mang cường độ phủ sóng rộng nhất, nhì trong nước.
không chỉ giới hạn lại ở hai sản phẩm trên, nhà VNG lại tiếp tục cho ra mắt sản phẩm Zalo, áp dụng nhắn tin, gọi điện OTT miễn phí tổn trên điện thoại logic (smartphone), máy tính bảng. Chỉ trong vòng 6 tháng nhắc từ 11/2014-5/2015, VNG tuyên bố áp dụng này đã cán mốc 30 triệu khách hàng cộng 400 triệu tin nhắn bàn thảo qua hệ thống mỗi ngày.
mang các thành công đạt được, VNG đang dần trở nên 1 doanh nghiệp lớn và đối thủ xứng tầm trong làng công nghệ thông tin. Thậm chí, vào tháng 7/2014, nhà hàng nghiên cứu thị trường World Startup Report đã định giá VNG lên đến 1 tỷ USD, góp tên vào danh sách các doanh nghiệp internet lớn nhất thế giới.
Doanh thu 1 tỷ USD, lợi nhuận 13 tỷ đồng
Đại gia VNG đã qua thời hoàng kim? - ảnh 2
có vị thế như vậy, nhưng báo cáo kết quả kinh doanh vài năm mới đây của VNG lại khiến nhiều người bất ngờ. chấm dứt năm 2012, doanh nghiệp này ban bố lợi nhuận khủng sở hữu 742 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm, lợi nhuận nhà hàng mẹ giảm đến 75%, chỉ còn 186 tỷ đồng. Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2015, thông báo gây sốc nhất là lợi nhuận năm 2014 của VNG tiếp tục giảm mạnh 1 bí quyết bất thường, chỉ còn... 13 tỷ đồng (giảm 93%). Đây là số liệu được kiểm toán bởi nhà hàng Kiểm toán E&Y do VNG đưa ra trong tờ trình đại hội về việc không chia cổ tức cho cổ đông.
có lẽ từ việc lợi nhuận trong các năm gần đây không được như mong muốn bắt buộc việc đặt kế hoạch chỉ tiêu cho năm 2015 của VNG mang phần cẩn trọng hơn. Theo đó, năm 2015, VNG chỉ đặt mục đích đạt 2.157 tỷ đồng doanh thu và 264 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, rẻ hơn so sở hữu kế hoạch năm 2014.
1 dấu hỏi lớn hiện được đặt ra là tại sao 1 nhà hàng từng được định giá 1 tỷ USD mang hàng loạt các sản phẩm khoa học thành công lại mang mức lợi nhuận được ban bố thấp đến như vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét